อว. และ บพท. ร่วมจัดทัพหน่วยงานภายใต้กระทรวงฯ จัดงาน “ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ”

เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2567 น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) แถลงข่าวการจัดงาน “ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567” โดยมีผู้บริหารหน่วยงานภายใต้กระทรวงฯ และนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครมาเข้าร่วมแถลงข่าว ณ ห้องแถลงข่าวชั้น 1 อาคารพระจอมเกล้า สำนักงานปลัดกระทรวง อว. (โยธี)

การจัดงานวันเด็กกระทรวงอว.ในปีนี้มีแนวคิดสำคัญ คือการชวนน้อง ๆ เยาวชนมาเป็น “เด็กช่างคิด วิทย์สร้างฝัน” โดยกิจกรรมที่นำมาจัดแสดงจะเน้นให้เด็กมีส่วนร่วม ได้ลงมือทำ ได้ทดลอง ได้ประดิษฐ์คิดค้นและหาคำตอบด้วยตนเอง ซึ่งในปีนี้มีความพิเศษด้วยการจัดงานใน 3 สถานที่ ได้แก่ กระทรวง อว. ถ.โยธี ณ บริเวณรอบๆ ลานพระรูปรัชกาลที่ 4 ในวันที่ 12-13 ม.ค. ,ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ชั้น 5 ในวันที่ 12-14 ม.ค. และที่องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) คลองห้า ปทุมธานี ในวันที่ 13 ม.ค. ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภายใต้กระทรวงกว่า 23 หน่วยงาน พร้อมกับได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนที่พร้อมขนของขวัญและของรางวัลมาแจกอีกกว่า 70,000 ชิ้น

การนี้หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) นำโดย ดร.กิตติ สัจจาวัฒนา ผู้อำนวยการหน่วยบพท.เข้าร่วมงานแถลงข่าวพร้อมนำผลงานจากการสนับสนุนทุนวิจัยโดยบพท.ร่วมจัดนิทรรศการ ซึ่งเป็นผลงานที่หน่วยบพท. เตรียมมามอบช่วงเวลาพิเศษให้กับทั้งเด็กและผู้ปกครองที่มาร่วมงาน มีทั้งกิจกรรมที่กระตุ้นและเสริมสร้างแรงบันดาลใจอย่างกิจกรรมการเพ้นท์ตุ๊กตาเอ็งกอ อันเป็นวัฒนธรรมท้องถิ่น ซึ่งมีประวัติยาวนานในอำเภอพนัสนิคม,กิจกรรมการเพ้นท์ผ้าจากสีธรรมชาติ โดยมีต้นแบบลายผ้าจากผาผนังถ้ำ จ.กระบี่ ที่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัว และการแสดงโชว์เอ็งกอจากน้อง ๆ โรงเรียนบุญญวิทยาคาร ที่จัดเต็มทั้งการเพ้นท์หน้าและเครื่องแต่งกายที่จะมาร่ายรำทำการแสดงเอ็งกอในงานวันเด็ก 2567 บนถนนสายวิทยาศาสตร์ ณ สำนักงานปลัดกระทรวง อว. (โยธี) ในวันที่ 12 – 13 มกราคม 2567 นี้ ตั้งแต่เวลา 09.30 – 18.00 น.

นอกจากกิจกรรมข้างต้นนั้น หน่วยบพท. ยังมีกิจกรรมเพื่อลุ้นรับของรางวัลที่ทางบพท. เตรียมมาอย่างล้นหลาม ซึ่งสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ฟรี โดยสามารถติดตามรอบกิจกรรมการแสดงโชว์เอ็งกอ กิจกรรมการแจกของรางวัล และกิจกรรมภายในงานได้ที่เพจ”งานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อพัฒนาพื้นที่ บพท.” https://www.facebook.com/PMUA.THAI

สถิติการเข้าชม